Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Trị rạn da bằng nghệ tươi trong 14 ngày

Chữa trị rạn da ở đùi, mông, bụng cho phụ nữ sau khi sinh bằng nghệ tươi rồi ngâm rượu trắng, hỗn hợp nghệ tươi với sữa chua hoặc mật ong có tác dụng kháng khuẩn, tái tạo da và làm trắng da chỉ sau 2 tuần áp dụng.

Vì sao nghệ tươi có thể trị rạn da?
Trong thành phần củ nghệ chứa lượng lớn hoạt chất curcumin – đây là chất có tác dụng làm tăng cường khả năng miễn dịch, giảm tình trạng viêm nhiễm, làm trắng da, kích thích tái tạo lại tế bào da và giúp vết thương nhanh chóng lành.

3 công thức trị rạn da sau sinh bằng nghệ tươi chất nhất
1. Nghệ tươi với rượu trắng
Rượu không chỉ dùng để uống, mà nó còn mang lại nhiều công dụng làm đẹp như kích thích sự phát triển tế bào da, tái tạo da và giúp làn da trắng hồng tự nhiên, không khiến da bị bào mòn. Do đó,  khi kết hợp cùng với rượu sẽ là cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ hiệu quả.
Nguyên liệu:
-100 ml rượu trắng
-3 củ nghệ tươi
Cách làm: Chọn củ nghệ tươi không non cũng không già, đem gọt vỏ và rửa sạch. Để nghệ ráo nước rồi để trong cối giã nhuyễn rồi cho vào bình rượu ngâm, đậy nắp kĩ vào. Hàng ngày, sau khi tắm bạn lấy 1 ít nước rượu thoa lên vùng da rạn rồi massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút.



2. Chữa trị rạn da bằng nghệ tươi với sữa chua
Sữa chua giúp làm trắng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy tế bào chết, phục hồi làn da hư tổn, nhờ có thành phần chứa nhiều vitamin và axit lactic. Vì vậy bạn có thể kết hợp nghệ với sữa chua để trị rạn da, giúp những vết rạn da biến mất nhanh, lấy lại được làn da mịn như thời con gái.
Nguyên liệu:
- 3 muỗng bột nghệ
– 1/2 hũ sữa chua không đường
Cách làm: Cho bột nghệ và sữa chua không đường trộn chung với nhau, dùng muỗng khuấy đều thành hỗn hợp sệt. Sau khi tắm và lau cho khô, khi da còn ẩm hãy lấy hỗn hợp vừa trộn thoa lên khắp vùng da rạn và kết hợp với massage, khoảng 10-15 phút sau thì tắm lại. Tốt nhất, mỗi tuần bạn nên áp dụng phương pháp này mỗi tuần 3-4 lần.

Có thể điều trị rạn da bằng công nghệ, điển hình là công nghệ mesotherapy có thể tham khảo và tìm hiểu thêm.

3. Chữa trị rạn da bằng nghệ tươi với mật ong
Mật ong để trị rạn da có chứa nhiều vitamin C, B, chất chống oxy hóa, axit alpha hydroxy, axit malic…  Các chất này ngoài công dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, mà còn giúp mật ong trở thành thần dược dưỡng da tuyệt vời dành cho phái đẹp, nhẹ nhàng tẩy các tế bào chết, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da hiệu quả.
Nguyên liệu:
– 1 củ nghệ tươi
– 2 muỗng mật ong nguyên chất
Cách làm: Gọt vỏ nghệ, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Cho thêm mật ong vào và trộn đều. Đắp lên vùng rạn da và thư giãn từ 15 đến 20 phút, khi các dưỡng chất có trong mật ong và nghệ thấm hết vào da, bạn hãy gỡ xuống rồi tắm sạch lại. Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 4 lần, làn da bạn sẽ trở nên mềm mịn và sẽ có kết quả sau 1 tháng.

Với cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ tại nhà thực hiện thật dễ dàng, hiệu quả cao và giá thành tương đối rẻ. Bạn hãy áp dụng ngay từ lúc này để vết rạn da sau khi sinh không còn làm bạn tự ti về ngoại hình nữa, chắc chắn sẽ không làm bạn phải chờ quá lâu.


Hãy áp dụng ngay hôm nay các phương pháp trị rạn da giúp chị em phụ nữ luôn có được làn da đẹp, khỏe mạnh và có độ đàn hồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét