Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

5 cách điều trị nám da từ mật ong

Mật ong từ lâu được coi là thần dược về nhan sắc. Bạn có bao giờ dùng mật ong để làm đẹp chưa? Sau đây là 5 cách trị nám da hiệu quả và an toàn từ mật ong.

1. Massage trực tiếp bằng mật ong
Đây là phương pháp đơn giản nhất, bạn có thể dùng bất cứ lúc nào, ở đâu. Không cầu kì, không cần quá nhiều phụ liệu, chỉ cần có lọ mật ong bên cạnh là có thể giúp cho làn da hết bị nám.
Cách làm như sau:
Sau khi rửa sạch mặt, bạn cần dùng 2-3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng ở những vùng da bị nám, sau khoảng 15-20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Các dưỡng chất có trong mật ong có tác dụng làm sạch sâu, cũng như ngấm vào da, giúp khôi phục lại làn da khỏe mạnh từ bên trong, làm mờ các vết thâm nám. Thực hiện thường xuyên để có được kết quả tốt nhất. Lưu ý cần làm sạch da trước khi sử dụng loại mặt nạ này.



2. Trị nám da mặt bằng mật ong và cà chua
Nguyên liệu cho mặt nạ này khá đơn giản, bạn chỉ cần có mật ong và quả cà chua, dưỡng chất trong cà chua và mật ong không những làm mờ các vết nám da mà còn giúp cho da mịn màng hơn.
Cách làm:
Trộn đều hỗn hợp 5 muỗng nước ép cà chua và 1 muỗng mật ong. Áp dụng hỗn hợp này trên cả vùng da mặt khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần, đảm bảo khuôn mặt trắng sáng trở lại trong thời gian sớm nhất.

3. Trị nám da mặt bằng mật ong và chanh
Chanh cũng là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên được chị em phụ nữ ưa chuộng trong việc điều trị nám da mặt. Nguyên nhân là trong chanh có chứa axit nhẹ, có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, có thể làm mờ vết nám da. Kết hợp với mật ong để giúp da mềm mại, giữ lại độ ẩm cho da. Lưu ý sau khi sử dụng mặt nạ mật ong với chanh, cần bảo vệ da dưới ánh nắng để không bị bắt nắng.
Cách làm:
2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất cùng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn đều. Sau khi rửa mặt, thoa đều mặt nạ này lên da, massage kỹ ở vùng nám da. 20 phút sau thì rửa lại bằng nước mát. Chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần nhưng đều đặn để mang lại hiệu quả.

Xem thêm chủ đề về da khác được quan tâm: trị rạn da.

4. Trị nám da mặt bằng mật ong và bơ
Bơ chứa nhiều protein và lutein, không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho con người mà nó còn được sử dụng như một phương thuốc để làm trẻ hóa da và kết hợp với mật ong để trị nám da hiệu quả.
Cách làm như sau:
Xay nhuyễn bơ ra sau đó trộn mật ong và lòng trắng trứng gà và bôi hỗn hợp này nên mặt trong 30 phút rồi sau đó rửa sạch. Nếu bạn đắp mặt nạ này thường xuyên vào hàng tuần, nám sẽ biến mất.

5. Trị nám da nám da mặt bằng mật ong và bí đao
Phương pháp này còn gọi là mặt nạ cao bí đao, đây là phương pháp khá cầu kỳ, và tốn khá nhiều thời gian. Nhưng bù lại, hiệu quả trị nám của cao bí đao cao hơn so với các phương pháp khác, cao bí đao có thể làm một lần, bảo quản và sử dụng ở lần tiếp theo.
Hãy chuẩn bị cho mình:
- 0,5 kg bí đao đã gọt vỏ, bỏ ruột.
- 1,5 lít rượu trắng, 1 lít nước.-
- 0,5kg mật ong.

Cách làm:
Bí đao cắt từng miếng cho vào hỗn hợp rượu và nước. Đun với lửa chừng 6h cho đến khi còn khoảng 1 bát nước thì cho ra nghiền bằng muôi gỗ. Nghiền kỹ lưỡng rồi lọc qua vải màn cho mịn. Đổ lại nồi và cho thêm mật ong vào đun khoảng 2h, khuấy đều tay.
Cho vào lọ thủy tinh và mở nắp để cao nguội và chuyển sang dạng cô đặc, ở dạng keo. Bạn đậy kín rồi để vào ngăn tủ lạnh hoặc nơi khô thoáng để bảo quản cao bí đao.
Cách thử: cho 1 ít lên tay xoa lên thấy cao không quá dính là được.
Trước khi dùng phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Chờ khoảng 30-40p cho da khô hẳn. Bôi cao lên mỏng như bôi kem dưỡng, tán đều, có thể kết hợp với mát xa nhẹ. Chờ ít nhất 30’ rồi rửa sạch bằng nước. Dùng cách này vào hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét