Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cách tự làm kem dưỡng ẩm để trị rạn da

Lấy lượng theo tỉ lệ bằng nhau giữa dầu mầm lúa mì, dầu ô liu và gel lô hội rồi trộn đều chúng lên, các chị em sẽ có được loại kem dưỡng ẩm hàng ngày và giúp ngăn ngừa, hạn chế và điều trị rạn da.

Có thể trộn 1/4 chén gel lô hội và thêm 1/2 chén dầu oliu extra virgin. Thêm 6 viên Vitamin E và khoảng 3-4 viên Vitamin A ở dạng bột mịn, thêm một ít nước vào hỗn hợp dầu và gel trên. Trộn chung tất cả lại với nhau rồi cho vào lọ thủy tinh sạch. Đây là kem dưỡng da tự nhiên của bạn để loại bỏ được các vết rạn da. Cất trữ vào trong tủ lạnh và thoa đều lên các vết rạn hàng ngày. Chú ý lắc chai trước khi sử dụng.

Trộn 1/2 chén bơ ca cao, 1 muỗng canh dầu Vitamin E, 2 muỗng canh mật ong. Bạn cũng có thể cho thêm dầu mầm lúa mì và dầu quả mơ. Sau đó đun nóng hỗn hợp rồi để nguội, cho hỗn hợp này vào lọ thủy tinh và cất trữ trong tủ lạnh. Thoa đều chúng lên da mỗi ngày để ngăn ngừa, hạn chế các vết rạn da xuất hiện.



Ngăn ngừa các vết rạn da xuất hiện khi đang mang thai
Các mẹ bầu có thể ngăn ngừa rạn da xuất hiện trong quá trình mang thai bằng cách hãy chăm sóc bản thân trong giai đoạn này:
- Duy trì lối sống lành mạnh bằng cách cung cấp đầy đủ vitamin C, E và các protein trong chế độ ăn uống hàng ngày. Điều này giúp cải thiện lại tính đàn hồi cho da, tăng cường sản xuất collagen, sửa chữa và phát triển các mô da.
- Uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng trà để chống oxy hóa màu đen, trắng hay xanh lá cây.
- Giữ cơ thể thật khỏe mạnh và tăng cường sự lưu thông máu bằng cách đi bộ hoặc tập yoga thường xuyên.

Xem thêm về bài viết thẩm mỹ cho da khác: trị tàn nhang.

- Trong suốt giai đoạn thai kỳ, thường xuyên massage toàn bộ cơ thể với dầu thơm trước khi đi tắm. Điều này làm giảm khả năng xuất hiện các vết rạn da khi đang mang thai.
- Thoa kem dưỡng da lên bụng khi đang mang thai.

- Tẩy các tế bào chết ở vùng da bị ảnh hưởng bởi rạn da trong thời kỳ mang thai như vùng bụng, đùi, ngực bằng cách massage thường xuyên bằng các loại dầu. Giữ ẩm cho làn da với các thành phần tự nhiên giúp tăng cường tính đàn hồi ở lớp biểu bì trên da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét