Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

6 cách để trị rạn da cho mẹ bầu

Những vết rạn da không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn khiến cho các chị em mất tự tin khi diện bikini đi tắm biển, đi bơi…
Hầu hết chị em khi có bầu đều gặp phải vấn đề rạn da, nguyên nhân do bụng lớn quá nhanh để phù hợp với tình trang phát triển của bé. Làn da bị kéo căng quá mức dẫn đến tình trạng rạn da. Rạn da có liên quan đến yếu tố di truyền, vì thế khi mẹ của bạn bị rạn da thì khả năng bạn bị cũng khá lớn.
Ngoài ra, vấn đề rạn da còn gặp nhiều ở những thanh thiếu niên đang tuổi dậy thì hoặc người tăng cân nhanh trong thời gian ngắn.

Vết rạn da ở mỗi người hình thành khác nhau, tùy theo sắc tố da mà người mang vết rạn da màu nâu, nâu đỏ, hồng hay nâu sẫm. Theo thời gian, các vết rạn da trên sẽ nhạt dần và có màu trắng. Tuy rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe của các chị em nhưng nó lại mất thẩm mỹ. Vết rạn da cứ lộ ra ở những nơi mà trang phục không che giấu được khiến chị em mặc cảm, tự ti.

Với phương châm phòng hơn chống, bạn nên chú ý trị rạn da khi vết rạn còn chưa xuất hiện. Điều trị càng sớm sẽ cho bạn kết quả tốt hơn.



Để hạn chế tình trạng này, các chị em mang thai nên tham khảo một số bí quyết sau:
Không nên ăn cho 2 người
Các bà mẹ mang thai đều mang tâm lý ăn cho 2 người để có đầy đủ các dưỡng chất cho con phát triển. Điều này làm bạn tăng cân nhanh chóng. Kết quả là da xuất hiện các vết rạn chằng chịt. Thực tế, bà bầu chỉ ăn thêm khoảng 500 calo mỗi ngày là đủ, tương đương với một ít hoa quả, bánh ngọt. Việc tăng cân dần sẽ giúp hạn chế được tình trạng da bị căng đột ngột để tránh rạn da ở phụ nữ mang thai.

Lựa chọn thực phẩm tốt cho da
Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng giúp bạn có đủ vitamin và dưỡng chất giúp cải thiện lại độ đàn hồi của da, ngăn ngừa vết rạn da hình thành.
Bạn nên thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày:
- Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: nuôi dưỡng và bảo vệ làn da như rau chân vịt, dâu tây, trái cây, rau tươi..
- Thực phẩm chứa vitamin E: bảo vệ màng tế bào da gồm các loại hạt, bơ, bông cải xanh, rau xanh.
- Thực phẩm chứa vitamin A: sửa chữa các mô da như cà rốt, khoai lang, bí, ớt chuông đỏ
- Thực phẩm chứa omega 3: giữ màng tế bào thật khỏe mạnh và làm sáng da như cá, dầu cá, óc chó, trứng, hàu.

Có thể tìm hiểu thêm về chủ đề liên quan đến da: trị tàn nhang.

Uống nhiều nước
Nước làm giải độc cơ thể, giữ tế bào da đầy đặn, phục hồi nhanh. Các bà bầu nên uống khoảng từ 3-4 lít nước mỗi ngày. Nếu như vào mùa hè, bạn cần uống thêm 1-2 ly nữa để bù lại nước thoát qua đường mồ hôi.

Tập thể dục khi mang thai
Tập thể dục giúp không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng tăng cân nhiều, vóc dáng thon gọn mà còn giúp duy trì độ đàn hồi cho da. Với phụ nữ mang thai thì chỉ nên tập các môn nhẹ như các bài tập kegel, yoga, bơi lội để cơ thể khỏe mạnh, tránh mệt mỏi và làm da săn chắc hơn.

Tẩy tế bào chết
Bạn cần tẩy da chết đều đặn hàng tuần cho da. Tẩy da chết giúp cho da khỏe mạnh, ngăn ngừa vết rạn da mới hình thành và làm mờ vết rạn da cũ. Các chị em phụ nữ nên sử dụng cọ để tẩy da chết từ bàn chân, sau đó mới hướng lên trên

Bôi kem chống rạn da

Để tăng cường hiệu quả chống rạn da, bạn có thể chọn các loại kem có công dụng làm dưỡng ấm và chống rạn da. Kem chống rạn da có thành phần dưỡng ẩm giúp cho da mềm mại, collagen và elastin giúp da tăng cường độ đàn hồi, phục hồi và chống rạn da. Kết hợp với việc ăn uống với bội kem chống rạn da sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét