Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Bí kíp để trị rạn da cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh con, ngoài việc phải đối mặt với vóc dáng chưa thể trở lại bình thường thì vết rạn da cũng là nỗi ám ảnh khó tả của phụ nữ.
Những vết rạn da thường hình thành trong thời điểm mang thai khi trọng lượng cơ thể tăng nhanh, khiến da không kịp thích nghi. Các mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức rồi bị đứt gãy, tạo thành vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây và cuối cùng để lại các vết rạn da chằng chịt.
Thông thường, sau khi sinh em bé khoảng tầm 6-12 tháng, những vết rạn này sẽ mờ dần theo thời gian, tùy theo sắc tố da và cơ địa từng người. Tuy vậy, nếu áp dụng mẹo nhỏ sau đây, các bạn có thể nhanh chóng trị rạn da sau sinh.



Một số bí quyết nhỏ có thể giúp bạn làm mờ vết rạn da ở vùng bụng, mông và đùi một cách hiệu quả:
Massage bằng dầu dừa
Massage vùng rạn da thường xuyên bằng dầu dừa, dầu oliu khiến cho những vết rạn da mau mờ hơn. Những tác động xoa bóp nhẹ làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và làm mờ vết rạn da nhanh chóng.

Ăn những thức ăn giàu vitamin C, E
Ăn nhiều các loại thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm sẽ giúp cho làn da của bạn nhanh chóng được tái tạo và phục hồi.

Xông hơi
Xông hơi thường xuyên cũng sẽ giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ những vết bụi bẩn ở da, giúp da săn chắc hơn và làm mờ vết rạn. Mỗi lần xong hơi tốt nhất bạn nên xông khoảng chừng từ 10 đến 15 phút.

Chiếu tia laser
Các vết rạn để càng lâu thì càng khó có thể làm mờ. Vì thế, nếu có điều kiện kinh tế thì sau khi sinh 3 tháng, bạn nên đến bệnh viện hoặc trung tâm thẩm mỹ uy tín để điều trị rạn da bằng tia laser. Phương pháp này không chỉ có tác dụng làm mờ vết rạn da mà còn cải thiện tuần hoàn máu và phục hồi vùng da bị tổn thương.

Phẫu thuật thẩm mỹ
Phẫu thuật thẩm mỹ cũng là cách được nhiều chị em lựa chọn. Việc phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp thu nhỏ kích thước và biến đổi màu sắc của vùng rạn da để gần giống với màu sắc của vùng da xung quanh. Tuy nhiên, trước khi phẫu thuật bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và nên gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể chi tiết.

Bên cạnh đó, nếu đến với các trung tâm thẩm mỹ nên cân nhắc thêm về công nghệ mesotherapy để biết thêm chi tiết.

Đắp mặt nạ cho vùng bị rạn
Đây cũng là cách làm mờ vết rạn da rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ sau:
- Lòng trắng trứng: bôi lòng trắng trứng gà lên vùng rạn da, chờ khô, rửa sạch lại bằng nước lạnh 1 cách đều đặn để có thể làm các vết rạn da mất dần.
- Chuối: lấy quả chuối nghiền nát ra, rồi thoa đều lên vùng rạn da. Sau 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.
- Cà phê: trộn 1/4 chén bột cà phê với một lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn, đợi hỗn hợp khô tự nhiên rồi rửa sạch bằng nước ấm.


Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu khác như: lòng đỏ trứng gà, sữa bò tươi, cà chua, cà rốt giã nhuyễn… để làm mặt nạ đắp lên vùng rạn da hiệu quả.

1 nhận xét: