Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Phân biệt giữa nám và tàn nhang để điều trị

Chị em thường lo lắng khi da xuất hiện các vết thâm, nám, tàn nhang. Thay vì sử dụng mỹ phẩm bừa bãi thì hãy nhận định đúng về bệnh để mang đến tác động tích cực.
Chị Hải Yến (35 tuổi - TP HCM) hoảng hốt khi trên mặt xuất hiện đốm nhỏ có màu nâu nhạt. "Bạn bè tôi người thì nói tôi bị nám, người thì lại bảo là tàn nhang. Bản thân tôi không phân biệt được 2 loại bệnh này nên tôi tự chữa trị theo ý mình, mãi không cải thiện được", chị chia sẻ.
Các chuyên gia cho biết nám và tàn nhang đều là những bệnh lý ngoài da, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý và sắc đẹp. Dưới đây là một số đặc điểm giữa nám da và tàn nhang để các chị em có thể đối chiếu so sánh và có cách điều trị nám da và tàn nhang phù hợp.



Nám da: thường xuất hiện chủ yếu ở hai gò má, trên môi, mũi, cằm, trán. Nám da có dạng nám mảng và nám đốm, màu vàng hoặc nâu, mức độ đậm nhạt khác nhau. Nám da xuất hiện do một số nguyên nhân như sự thay đổi hormone hay sự suy giảm nội tiết tố do tuổi tác, sau sinh, sử dụng thuốc tránh thai, tác động môi trường như ánh nắng mặt trời hay sử dụng mỹ phẩm bừa bãi.

Tàn nhang: các vết tàn nhang có kích thước khoảng chừng 1-5mm, có màu nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen và đậm màu hơn màu da xung quanh. Tàn nhang xuất hiện nhiều ở vùng da hở như mặt, cổ, lưng và ngoài cánh tay, tăng đậm màu nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tàn nhang hay có ở người có làn da mỏng, mịn và sáng màu. Nguyên nhân chính là do yếu tố di truyền.

Sự hình thành nám và tàn nhang do quá trình tích tụ hắc tố melanin dưới da, đan xen trong kết cấu các sợi collagen. Do đó, việc điều trị nám và tàn nhang không thể một sớm một chiều được. Chữa nám da, tàn nhang đòi hỏi sự kiên trì, kết hợp với việc lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp. Chỉ một lựa chọn sai thôi bạn có thể khiến da bị bào mòn dần, tổn thương khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, việc lựa chọn giải pháp tin cậy, uy tín, thông qua kiểm chứng là điều rất cần thiết. Revlite - thế hệ laser hiện đại, được FDA Mỹ chứng nhận là công nghệ hiệu quả, an toàn.

Revlite sử dụng công nghệ quang âm với cường độ cao xuyên qua da, gây rung lắc và làm vỡ các hắc tố melanin thành những hạt li ti. Sau đó, những hạt này được cơ thể đào thải ra ngoài qua hệ bạch huyết. Quá trình năng lượng tác động xóa hạt sắc tố còn giúp kích thích tăng sinh collagen từ sâu bên trong, cải thiện lại sức sống để làn da khỏe mạnh, săn chắc. Do không phát nhiệt trên bề mặt da, độ rộng xung ngắn nên tránh được mọi tổn thương cho da: không bong tróc, không đau rát, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Cảm giác dễ chịu, thoải mái sau khi điều trị.


Không chỉ điều trị nám, tàn nhang hiệu quả, Revlite còn có thể điều trị một số bệnh về da khác như đồi mồi, đốm nâu do nắng, bớt đen sắc tố, bớt cà phê sữa, mụn trứng cá, sẹo mụn, da không đều màu, xóa xăm, trẻ hóa da, chữa thâm sạm, trị rạn da, làm da sáng mịn, se khít lỗ chân lông... Khi điều trị nám da, tàn nhang, bên cạnh việc lựa chọn giải pháp phù hợp, bạn cần tìm địa chỉ có bác sĩ tay nghề cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét