Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Phương pháp phục hồi làn da thiếu sức sống



Ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, cùng với tâm lý không ổn định, stress, làm việc mệt mỏi, thức khuya hay thiếu ngủ... là những yếu tố khiến cho làn da trở nên khô sạm, thiếu sức sống, khiến các chị em có phần già hơn nhiều so với tuổi thật.

Cải thiện lại làn da thiếu sức sống và khô sạm da hiệu quả, bạn cần áp dụng 1 trong 4 cách đơn giản sau đây.


Sữa chua và bột yến mạch

Hỗn hợp sữa chua và bột yến mạch vừa giúp cung cấp các vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp cho da nhanh hồi phục, vừa làm sáng làn da, chống lão hóa, trẻ hóa da, đánh bay vết thâm sạm.

Nguyên liệu: 3 muỗng sữa chua, 2 muỗng bột yến mạch.

Cách làm: Bạn hãy trộn sữa chua và bột yến mạch lại với nhau rồi thoa khắp mặt sau khi vệ sinh da mặt xong. Thư giãn trong 20 phút rồi gỡ xuống và dùng nước ấm làm sạch. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần vào mỗi tối trước khi ngủ.







Cam và bột nghệ

Cam là chất giàu vitamin C, chất chống oxi hóa và bột nghệ chứa hàm lượng lớn tinh chất curcumin cùng hàng loạt các vitamin, khoáng chất quan trọng khác. Nếu phối hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ giúp bạn có được làn da tươi tắn, trắng sáng, mềm mại hơn.

Nguyên liệu: 3 muỗng nước cam, 2 muỗng tinh bột nghệ.

Cách làm: Sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, lúc này da vẫn còn hơi ẩm và bạn trộn nước cam với bột nghệ lại tạo thành hỗn hợp sệt. Tiếp đến thoa đều lên khắp mặt và massage nhẹ. Sau khoảng 20 phút, chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào làm sạch cho da kết thúc quá trình đắp mặt nạ. Áp dụng đắp mặt nạ liên tục 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy được da sẽ thay đổi từng ngày.

Mật ong và nước chanh

Mật ong có tác dụng làm dưỡng ẩm, phục hồi làn da hư tổn, tái tạo lại bề mặt, ngăn ngừa và làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi, mang đến cho làn da căng mịn tươi trẻ. Từ xưa đến nay chanh luôn được biết đến là nguyên liệu có thể làm trắng da, giảm nhờn, ngăn ngừa mụn khá tốt. Do đó, sử dụng hỗn hợp mật ong với chanh thường xuyên dù cho da có bị khô sần, thâm sạm, mụn... cũng sẽ nhanh chóng được trắng đẹp, khỏe mạnh hơn.

Nguyên liệu: 2 muỗng mật ong, 2 muỗng nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn thật đều mật ong với nước cốt chanh lại. Làm sạch cho da bằng sữa rửa mặt rồi dùng bông thấm dung dịch này thoa lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 20 phút sau đó lấy nước mát vệ sinh lại và thấm khô da với khăn mềm. Mỗi tuần sử dụng cách này 2-3 lần.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách điều trị rạn da.

Nha đam và nước vo gạo

Sự pha trộn của nha đam và nước vo gạo giúp ngăn cản việc hình thành các hắc sắc tố da giúp khôi phục lại tông màu tươi như ban đầu của làn da, đồng thời còn góp công trong việc tái tạo lại tế bào mới cũng như việc làm sáng vết đồi mồi.

Nguyên liệu: 2 muỗng gel nha đam, 2 muỗng phần lắng nước vo gạo.

Cách làm: Nước vo gạo bạn để khoảng chừng 3 tiếng cho các chất lắng xuống ở dưới đáy, nhẹ nhàng chắt bỏ phần nước trong và giữ lại phần đặc. Cho 2 muỗng phần đặc của nước vo gạo đó trộn cùng với 2 muỗng gel nha đam, rồi thoa lên mặt sau khi đã làm sạch da. Đợi khoảng 20 phút rồi xả sạch cùng nước ấm. Dùng đều đặn mỗi tuần 2-3 lần để có được kết quả tốt nhất.


Chúc bạn thực hiện thành công các phương pháp trên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét