Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Phương pháp điều trị rạn da sau sinh đơn giản

Nhiều chị em đã vô cùng lo lắng với các vết rạn da chằng chịt sau sinh không biết khi nào mới hết. Làm sao để điều trị rạn da tốt nhất sau khi sinh?
Rạn da sau sinh thường xuất hiện khá nhiều ở các vùng sau sinh như đùi, cánh tay, nhất là bụng. Với nhiều vết rạn trắng chạy dài trên da, tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng không tốt chút nào đến thẩm mỹ của phái đẹp.
Hãy tham khảo về một số liệu pháp điều trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất.

1. Rượu nghệ điều trị rạn da hiệu quả nhất
Đã từ lâu chúng ta biết đến nghệ có tác dụng làm liền da, liền sẹo và cung cấp các dưỡng chất cho da. Các công dụng của nghệ khiến người ta đã biết cách làm đẹp cho da bằng rượu nghệ để điều trị rạn da sau sinh cho các mẹ.
Chúng ta hãy lấy khoảng 2-3 kg nghệ tươi kết hợp với 5 lạng gừng sau đó giã nát nhau. Đổ rượu vào hỗn hợp vừa đủ, nên là rượu nguyên chất, nếu có rượu nếp thì càng tốt. Sau đó cho vào lọ thủy tinh và bịt kín lại có thể mang đi hạ thổ, 2 tháng sau đó có thể mang lên dùng dần.
Đây được coi là một trong những phương pháp trị rạn da rất hiệu quả, trong thời gian ngắn có thể thấy được tác dụng. Vì thế mà các mẹ hãy sử dụng cách điều trị rạn da sau sinh.


2. Cách điều trị rạn da bằng dầu dừa
Vết rạn da của phụ nữ không phải là sau sinh mới có, mà nó đã có từ khoảng thời gian khi mới mang bầu. Vì thế mà chúng ta cần phải chăm sóc vết rạn sao cho chúng không thể lan rộng và làm mờ bằng phương pháp bôi dầu dừa khi mang thai.
Dầu dừa dễ thực hiện, có thể tự làm bằng cách mua 3 quả dừa về sau đó nạo chúng ra thành các sợi nhỏ sau đó đổ một ít nước ấm vào đó. Tiến hành lấy khăn vắt lọc lấy phần nước cốt dừa sau đó đem vào bếp đun đến khi nào cạn thì thấy được lớp váng như dầu, đây mới là dầu dừa. Nếu chúng ta không có thời gian thực hiện thì có thể mua dầu dừa ở bên ngoài, hiện có rất nhiều nơi bán dầu dừa có uy tín và chất lượng.
Dầu dừa cần phải bôi ngay lên da trong những tháng thai kỳ, bắt đầu từ tháng thứ 4 trở đi thì các mẹ bầu có thể bôi dầu dừa thường xuyên hơn rồi để giữ làn da như mong muốn và tránh được các vết rạn xấu xí về sau.

Xem thêm để biết làm thế nào để trị sẹo bằng công nghệ mesotherapy.

3. Lòng trắng trứng gà trị rạn da
Lòng trắng trứng gà có công dụng tái tạo lại collagen, giúp cho da bị hư tổn phục hồi lại nhanh hơn. Ngoài ra, nếu dùng mặt nạ trứng thường xuyên thì da sẽ trở nên sáng hồng, các vùng sạm thâm do rạn da sẽ biến mất. Có thể thay thế bằng lòng đỏ của trứng và vài giọt chanh bởi mặt nạ này có tác dụng giúp cho da bị rạn căng mịn hơn.
Các mẹ bầu hãy kiên trì thực hiện cách này trong 1 tháng nhé và phải làm thường xuyên mỡi ngày một lần thì mới có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả. Mỗi lần bôi nên để trong 20 phút rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Đảm bảo sau khi thực hiện phương pháp này các mẹ sẽ thấy được làn da thay đổi rõ rệt.

Trên đây là một số phương pháp dành cho các mẹ khi điều trị rạn da sau sinh hiệu quả. Chúc các mẹ có được làn da đẹp như mong đợi. Chúc các mẹ bầu thực hiện thành công các phương pháp được nêu trên.

1 nhận xét: