Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Những mẹo trị rạn da sau sinh bằng nghệ

Những vết rạn da tồn tại ở vùng bụng, mông, đùi… xuất hiện sau sinh làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da khiến các chị em phụ nữ mất tự tin. Tuy nhiên lại có thể trị nó nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà với củ nghệ.

Hỗn hợp nghệ và rượu điều trị rạn da nhanh chóng
Trong thành phần củ nghệ chứa lượng lớn hoạt chất curcumin - đây là chất có tác dụng làm tăng cường khả năng miễn dịch, giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm, làm trắng da, kích thích tái tạo các tế bào da và giúp vết thương nhanh lành hơn.
Sau đây là những cách điều trị rạn da sau sinh bằng củ nghệ hiệu quả nhất mà các bạn có thể thực hiện theo.



Điều trị rạn da sau sinh bằng rượu nghệ
Rượu không chỉ được dùng để uống, dùng cho các buổi ăn nhậu mà nó còn mang lại nhiều công dụng làm đẹp như kích thích sự phát triển tế bào da, tái tạo lại da và giúp cho da trắng hồng tự nhiên, hoàn toàn không khiến cho da bị bào mòn. Do đó, khi kết hợp nghệ với rượu sẽ là cách trị rạn da sau sinh hiệu quả.

Nguyên liệu:
  – 100 ml rượu trắng
  – 3 củ nghệ tươi
Cách làm: Chọn những củ nghệ tươi không non cũng không già, đem gọt bỏ vỏ và rửa sạch. Để nghệ ráo nước rồi để trong cối giã nhuyễn rồi cho vào bình rượu ngâm, sau đó đậy nắp kĩ lưỡng. Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ hãy lấy 1 ít nước rượu thoa lên vùng rạn da và massage nhẹ trong vòng 5-10 phút.

Điều trị rạn da sau sinh bằng nghệ với sữa chua
Sữa chua làm trắng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy các tế bào chết, đẩy lùi các dấu hiệu rạn da và phục hồi làn da, nhờ các thành phần vitamin và axit lactic. Vì thế bạn có thể kết hợp nghệ với sữa chua để điều trị rạn da, giúp loại bỏ những vết rạn da nhanh chóng biến mất, lấy lại làn da mịn màng như thời con gái.

Nguyên liệu:
– 3 muỗng bột nghệ
– 1/2 hũ sữa chua không đường
Cách làm: Cho bột nghệ và sữa chua không đường trộn chung với nhau, dùng thìa khuấy đều lên thành hỗn hợp sệt. Sau khi tắm và lau khô, lấy hỗn hợp vừa thực hiện rồi thoa lên vùng da bị rạn, kết hợp với massage, khoảng 10-15 phút sau thì tắm lại sạch sẽ. Tốt nhất, mỗi tuần bạn nên áp dụng công thức điều trị rạn da sau sinh bằng nghệ mỗi tuần 3-4 lần.

Bài viết về da có thể các chị em phụ nữ đón theo dõi nhiều: trẻ hóa da.

Điều trị rạn da sau sinh bằng nghệ với mật ong
Mật ong có thể trị rạn da được bởi có nhiều vitamin B, C, chất chống oxy hóa, axit alpha hydroxy, axit malic,… Ngoài công dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, các dưỡng chất còn giúp mật ong trở thành thần dược dưỡng da cho các chị em phụ nữ, nhẹ nhàng tẩy các tế bào chết, dưỡng ẩm và làm trắng da hữu hiệu.

Nguyên liệu:
– 1 củ nghệ tươi
– 2 muỗng mật ong nguyên chất
Cách làm: Gọt vỏ nghệ tươi, rửa sạch và giã thật nhuyễn. Cho mật ong vào trộn đều lên, đắp lên vùng da bị rạn và nghỉ ngơi trong 15-20 phút, khi các dưỡng chất có trong mật ong và nghệ thẩm thấu sâu vào da, gỡ xuống và tắm sạch lại. Thực hiện mỗi tuần 4 lần, làn da bạn mềm mịn lên và sẽ có được kết quả sau 1 tháng.


Những cách điều trị rạn da sau sinh bằng nghệ tại nhà thực hiện rất dễ dàng, hiệu quả cao và có giá khá rẻ. Bạn hãy áp dụng ngay để những vết rạn da sau khi sinh không còn khiến bạn bị mặc cảm về ngoại hình nữa, chắc chắn không làm bạn phải chờ lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét