Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Rạn da vùng bụng, mông, đùi giải quyết thế nào?

Hỏi: Da ở vùng đùi, mông và bụng của em đã xuất hiện rất nhiều vết rạn da do khi mang thai. Bây giờ em đã ngưng cho con bú nên tìm cách điều trị rạn da, mong các bác sĩ tư vấn giúp em ạ!

Đáp: Chào bạn, cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn về cách điều trị rạn da hiệu quả ở vùng bụng, đùi, mông do mang thai, chúng tôi xin được giải đáp câu hỏi này như sau:

Rạn da do mang thai là tình trạng khá phổ biến, có đến 80% phụ nữ bị rạn da trong khi mang thai. Bởi ở thời kỳ này thì trọng lượng cũng như kích cỡ cơ thể tăng nhanh và khá nhiều, khiến cho da không kịp thích nghi, dẫn đến sợi liên kết trên bề mặt da bị đứt gãy, gây ra vết rạn da.







Không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho da, mà khi đã bị rạn thì da của các chị em thường trở nên kém đàn hồi, chảy xệ, nhanh chóng bị lão hóa, không còn săn chắc, mịn màng như thời con gái.

Hơn thế nữa, rạn da không thể tự động hết đi, đòi hỏi phải tìm đúng phương pháp chữa trị, phải kiên trì, cố gắng mới có thể hết đi. Bên cạnh đó, để rạn da càng lâu thì càng khó có thể loại bỏ, nên ngay từ lúc này bạn cần phải bắt tay vào việc điều trị.

Muốn da nhanh chóng hết rạn, tốt nhất là bạn nên điều trị bằng tia laser, lăn kim tại các trung tâm thẩm mỹ viện. Tùy theo tình trạng da từ 1-2 liệu trình, trong vòng 1-3 tháng các vết rạn da sẽ biến mất, tỷ lệ hiệu quả có thể đạt 90%. Tuy nhiên, bạn phải bỏ ra số tiền khoảng chục triệu đồng. Hiện nay cũng không phải nơi nào có thể đảm bảo chất lượng, mang đến kết quả điều trị tốt nhất, nên bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Có không ít các trường hợp đã rơi vào tình cảnh tiền mất, tật mang, vừa không hết rạn da, lại còn bị đau, chảy máu, gây tổn thương da, sẹo xấu, cháy da… do đó thực hiện tại những trung tâm thẩm mỹ kém uy tín, bác sĩ tay nghề yếu kém, máy móc dởm.

Ngoài rạn da ra còn có vấn đề khác về da cần được tìm hiểu kĩ lưỡng: điều trị tàn nhang.

Ngoài điều trị rạn da bằng công nghệ cao, bạn có thể sử dụng kem trị rạn da. Đây là phương pháp được ưa chuộng hiện nay, dù hiệu quả chậm hơn tuy nhiên kem trị rạn da lại nổi bật với những ưu điểm vượt trội khác. Trong đó, giá thành bán kem trị rạn da phải chăng, chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Kem trị rạn còn sử dụng dễ dàng, tiện lợi, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi và lành tính. Đặc biệt, làn da sau khi dùng kem điều trị rạn da vừa hết bị rạn, lại vừa khỏe manh, săn chắc, mượt mà hơn.

Đa phần các loại kem điều trị rạn da hiện nay đều hoạt động dựa trên cơ chế cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh, kich thích sự sản sinh collagen và elastin làm bù đắp các liên kết collagen bị đứt gãy, phục hồi tế bào nhanh hư tổn, ức chế quá trình sản sinh melanin, đồng thời tái tạo từ sâu bên trong, làm cho làn da trở nên căng mịn, tươi trẻ.

1 nhận xét: