Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Cách chăm sóc da rạn sau sinh an toàn

Trong quá trình mang thai, cấu trúc da bị phá vỡ do tăng trọng lượng của thai nhi và trọng lượng của cơ thể đột ngột, tình trạng rạn da sau sinh gặp ở hầu hết các chị em phụ nữ chiếm khoảng 75-90%. Rạn da ít hay nhiều hay không rạn da tùy vào cơ địa từng người. Dưới đây là cách chăm sóc da bị rạn sau sinh giúp chị em cải thiện lại vẻ đẹp sau khi sinh.

Thế nào là rạn da sau sinh?
Rạn da là biểu hiện của sắc tố hồng hiện lên ở vùng bụng, mông và đùi, về sau thì những sắc tố này chuyển thành màu nâu và sau đó chuyển thành những vệt trắng dài trên da.

Biện pháp để cải thiện rạn da sau sinh
Rạn da không đau những nó làm mất đi tính thẩm mỹ trên cơ thể và làm bạn cảm thấy tự ti. Thực tế thì không có cách nào xóa được vết rạn dạ ngoài phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể làm mờ chúng đi bằng các biện pháp như sau:
- Thoa kem dưỡng da: Là một trong những biện pháp hiệu quả để điều trị rạn da, các loại mỹ phẩm chứa Trentinoin sẽ tốt cho quá trình phục hồi rạn da. Tuy nhiên việc sử dụng bất kì loại thuốc và mỹ phẩm nào cần có sự tư vấn của các bác sĩ. Sau sinh thì giai đoạn cho con bú rất quan trọng , nếu bạn dùng thuốc hay mỹ phẩm không đúng cách thì sẽ ảnh hưởng đến con bạn.



- Chế độ ăn uống: Ăn các thức ăn có chứa vitamin A, C, E, kẽm tốt cho làn da và làm giảm quá trình lão hóa, phục hồi da, giữ cho da căng mịn. Bơ thực vật có tác dụng làm cho làn da trở nên săn chắc, dùng loại bơ này thoa vào vùng da bị rạn.
- Chuối: Chuối cũng có tác dụng làm mờ vết rạn trên dạ, hãy dùng chuối nghiền nhỏ sau đó thoa lên vùng da rạn, sau 15-20 phút hãy rửa sạch lại bằng nước ấm.
- Yến mạch và bơ sữa: Trộn 1/2 bột yến mạch nấu chính với 1/2 chén bơ sữa, sau đó thoa lên da, để làm khô và rửa sạch. Hỗn hợp này còn giúp cho da trở nên săn chắc, làm se khít lỗ chân lông và phục hồi lại vẻ tươi trẻ của làn da.
- Massage lên cơ thể thường xuyên làm tăng cường lưu thông máu, bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu hạnh để massage vết rạn da mau mờ.

Bạn có thể quan tâm thêm chủ đề làm đẹp cho da khác: trị sẹo bằng công nghệ mesotherapy.

- Viên Vitamin E: Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc dùng vitamin dạng viên cho việc điều trị rạn da. Viên vitamin E có tác dụng làm cải thiện các vết rạn, hoặc dùng chúng trong khi massage.
- Mặt nạ với cà phê: Trộn 1/4 cà phê với lồng trắng trứng gà, thoa đều lên da và sau đó rửa sạch lại với nước ấm .
- Luyện tập: Cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, trung bình mỗi ngày khoảng 2-3 lít nước và có các bài luyện tập cơ bản để tăng cường độ đàn hồi cho da nên chú ý các bài luyện tập cơ bắp, săn chắc da.


Việc chăm sóc vết rạn da sau sinh là quá trình khá lâu dài, với các cách chăm sóc da bị rạn sau sinh, các bạn nên kiên trì thực hiện theo để thấy được hiệu quả. Chúc chị em có được làn da mong muốn sau sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét