Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Khắc phục rạn da để tự tin diện váy ngắn

Sở hữu đôi chân dài thon thả với làn da trắng ngần nhưng các vết rạn da lại khiến chị em mất đi sự tự tin vốn có.
Một khi đã bị rạn da rồi thì không có phương thuốc nào chữa lành hẳn. Vì vậy, bạn nên phòng tránh rạn da ngay từ lúc này để bảo vệ cho đôi chân nuột nà, mịn màng.
Rạn da có thể xuất hiện ở bất kì ai, nhất là với phụ nữ khi mang thai, người béo phì hay thanh niên ở tuổi dậy thì do tăng cân quá nhanh dễ bị rạn da hơn người bình thường khác. Khi phụ nữ mang thai đến tháng thứ 4, hay ở giai đoạn dậy thì là thời điểm thích hợp để áp dụng triệt để các biện pháp phòng ngừa và trị rạn da.



Chế độ ăn uống hợp lý
Khi cơ thể thiếu protein, vitamin A, C, E thì nguy cơ rạn da rất cao. Do đó, tích cực bổ sung thịt, trứng, đu đủ, cà rốt, bí ngô… các loại thực phẩm chứa nhiều protit giúp tổng hợp các collagen nuôi dưỡng cho làn da. Nhớ uống 2 lít nước/ngày, việc này không chỉ giúp ích cho cơ thể mà còn giúp làm da tăng cường độ ẩm và đàn hồi.
Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể sẽ dễ dàng thay đổi và phát triển nhanh. Việc kiểm soát cân nặng nhằm không tăng cân trong khoảng thời gian ngắn là điều cần thiết để chống trị rạn da. Đặc biệt, bạn nên hạn chế các đồ ăn chiên giòn, rán nhiều dầu mỡ.

Thường xuyên tắm nước nóng
Ngâm mình trong nước nóng mỗi ngày sẽ giúp thư giãn cho da khi bị kéo căng hàng ngày. Khi tắm, nên chú ý việc xoa nhẹ lên các vùng da bụng, đùi, bắp chân, vai, ngực… bằng khăn mềm để máu lưu thông dễ hơn. Với bà mẹ bầu thì cũng có thể áp dụng các phương pháp massage nhẹ lên cơ thể bằng tinh dầu vào các ngày nghỉ cuối tuần sau khi tắm xong.

Đọc bài viết khác về da được các chị em phụ nữ chú ý đến: điều trị tàn nhang.

Chế độ luyện tập phù hợp
Duy trì thường xuyên chế độ luyện tập hợp lý giúp cho cơ thể khỏe mạnh, eo thon, dáng chuẩn và còn giúp cho làn da săn chắc, tránh nguy cơ bị rạn da.
Đối với các mẹ bầu: chỉ nên duy trì những bài tập nhẹ để duy trì cân nặng ở mức ổn định. Ngoài ra cần phải theo dõi quá trình tăng cân trong thời gian mang thai bởi việc tăng cân nhanh sẽ gây ảnh hưởng đến độ đàn hồi của làn da.
Ngoài các biện pháp kể trên, để phòng tránh và trị rạn da bạn cũng cần phải chú ý rằng bạn không nên mặc quần áo quá chật hoặc quần áo được làm từ chất liệu có pha nhiều ni lông gây ức chế quá trình hô hấp tế bào da, dễ gây ra hiện tượng rạn da.


Trong trường hợp da bạn quá mỏng và nhạy cảm, vết rạn sẽ dễ hình thành hơn. Nếu vết rạn mờ đi, không rõ thì bạn vẫn có thể sử dụng các loại kem phủ để che đi. Nếu vết rạn lớn hơn, xuất hiện dày trên da, bạn cần phải nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ để có phương pháp điều trị rạn da chuyên biệt.

2 nhận xét: