Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Cách trị nám da 3 trong 1 của nho

Nám da luôn là vấn đề khiến các chị em phụ nữ đau đầu, đặc biệt với chị em phụ nữ sau sinh. Thay vì dùng các loại trái cây quen thuộc như cam, chanh, dưa leo… thì tại sao bạn không thử cách điều trị nám da từ nho.
Những quả nho căng mọng hấp dẫn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn điều trị nám da hiệu quả không kém các loại trái cây khác. Vì sao nho lại có khả năng trị nám da hay như vậy, hãy cùng tìm hiểu lí do qua bài viết dưới đây.

1. Thần kì với cách điều trị nám da từ nho
Trong 100g thịt quả nho sẽ có 71 calo đồng thời hấp thụ vào trong cơ thể từ 10-12g đường và 11mg vitamin C. Thịt quả nho được Đông y đánh giá là thông tiểu, lợi mật giúp cho bạn có được cơ thể khỏe mạnh để điều trị nám da. Nho cũng chứa Polyphenol là chất chống oxy hóa tuyệt vời để bảo vệ tế bào biểu bì nhằm ngăn sự hình thành và phát triển của các gốc tự do như melanin giúp cho bạn làn da không còn bị thâm nám.



2. Không khó để trị nám da với hạt nho
Không chỉ có quả nho mà ngay cả trong hạt cũng có khả năng điều trị nám thần kì. Trong lớp vỏ mỏng bao phủ hạt nho, chất Resveratrol trong vỏ nho có cấu trúc hóa học tương đồng với hormone estrogen ở người nhằm bảo vệ thành mạch máu trong cơ thể giúp trị nám da mặt hiệu quả hơn.
Với các loại cao làm từ hạt nho, bạn cũng dễ dàng tìm thấy Proantho-cyanidin, là chất chống oxy hóa có khả năng loại trừ gốc tự do lớn hơn nhiều so với vitamin C và E. Do vậy, bạn có thể dùng cả hạt nho để làm mặt nạ chữa trị nám da tiết kiệm và hiệu quả nhất có thể.

Đọc kĩ hơn bài viết khác về da: điều trị rạn da.

3. Vỏ nho cũng có thể trị nám
Trong vỏ nho chứa nhiều chất có khả năng kháng khuẩn tốt cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng vỏ nho như là cách điều trị nám da mới lạ và độc đáo.
Chất Resveratrol của vỏ nho còn cao hơn cả thịt quả nên có khả năng chống oxy hóa được đánh giá mạnh gấp 7 lần vitamin E. Do vậy, bạn nên ăn cả quả mà không cần bỏ vỏ nhưng hãy nhớ là cần ngâm kỹ lưỡng trước đó để tránh các chất độc hại.

Có thể nói khả năng trị nám da của nho được đánh giá cao hơn hẳn so với một số loại trái cây khác bởi tất cả các bộ phận của nho như thịt, hạt và vỏ đều chữa trị nám da hiệu quả. Do vậy mà nho được coi là thần dược trị nám da “3 trong 1” tự nhiên cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét