Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Trị nám sạm da không nên để lâu

Bạn nên có kế hoạch điều trị nám da càng sớm càng tốt vì nếu để đó lâu thì quá trình điều trị nám sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức hơn so với giai đoạn nám sạm mới hình thành.

Nám da, sạm da hình thành do đâu?
Nám, sạm da ngày càng tăng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là nữ giới chiếm đại đa số. Nám da, sạm da được hình thành bởi nhiều khác nhau nguyên nhân, chủ yếu là do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, do ô nhiễm môi trường, thay đổi về nội tiết tố, lạm dụng mỹ phẩm, hoặc quá trình lão hóa da, stress và mất ngủ kéo dài cùng với chế độ dinh dưỡng không phù hợp.
Các nguyên nhân trên gây ra sự tổng hợp quá mức của hắc sắc tố melanin. Sắc tố melanin đi lên dần trên bề mặt da, làm hình thành các vết đốm, mảng thâm nhiễm tạo thành nám da, sạm da


Nám sạm càng để quá lâu thì càng khó điều trị
Nám da thường gặp nhiều ở phụ nữ trên 35 tuổi hoặc sau sinh, nhưng hiện nay nhiều trường hợp gặp nám da ở tuổi 20. Khi nám da bắt đầu xuất hiện ở người ít tuổi hơn, các vết nám thường khó phát hiện hơn vì vết nám khá nhỏ, diện hẹp, mờ, chỉ nhìn được dưới kính lúp hay qua máy soi da. Vết nám da sẽ tăng diện tích và độ đậm theo lứa tuổi, cao điểm ở phụ nữ tuổi trên 35 và xuất hiện nhiều nhanh hơn ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Quá trình nám da có thể đi kèm theo tình trạng nhăn da mặt sớm hơn ở phụ nữ các khiến chị em lâm vào tình trạng lo lắng, mặc cảm hoặc tâm lý sợ mắc các bệnh nội khoa khác. Nám da là cơn ác mộng với các chị em phụ nữ, gây ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ, tâm lý và cuộc sống.
Khi nám da xuất hiện cũng là lúc báo động đỏ cho làn da bị tổng hợp quá mức các hắc sắc tố melanin. Ngay khi nám da còn ít cần phải điều trị sớm kịp thời, không nên coi thường khi vết nám mới xuất hiện vì sự tiến triển của nám da rất nhanh khi gặp các tác nhân bên ngoài. Nếu không điều trị ngay lúc này, vừa kết hợp xử lý các vết nám da tồn tại đồng thời ngăn chặn các vết nám da đang hình thành từ trong lớp biểu bì da dẫn tới tình trạng nám sẽ lan rộng nhanh chóng và việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Tìm hiểu về bài viết khác liên quan đến da: điều trị rạn da.

Giải pháp toàn diện trong điều trị nám sạm
Để phòng chống nám da, chị em cần thực hiện các phương pháp chống lại các tác dụng trực tiếp của ánh nắng như mang dù, nón rộng vành, kính mát, khăn che mặt khi đi ngoài nắng, làm việc dưới bóng râm, dùng kem chống nắng.
Hiện nay, có nhiều chị em phụ nữ tìm đến một số phương pháp điều trị nám da chủ yếu như: dùng mỹ phẩm; ánh sáng laser IPL. Phương pháp điều trị nám da bằng mỹ phẩm hay ánh sáng laser IPL có tác dụng ngay tại chỗ tức thì, còn dùng viên thuốc uống thì cần phải có thời gian lâu hơn.
Các vết nám da không thể tự biến mất được mà cần có sự điều trị một cách nghiêm túc ngay cả khi vết nám da đầu tiên xuất hiện trên mặt. Vì vậy, bạn nên lập kế hoạch điều trị nám da càng sớm càng tốt để tránh các vết nám da lan rộng ra và thâm đen làm mất nhiều thời gian và công sức điều trị hơn giai đoạn nám sạm vừa mới hình thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét