Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Ngăn cản quá trình lão hóa da ở phụ nữ

Hãy thay đổi vài thói quen hàng ngày để bảo vệ cho làn da và chống lão hóa ngay lúc này. Khoa học chứng minh, chỉ cần bạn liên tục lặp lại điều gì đó trong 26 ngày trở lên, nó sẽ trở thành thói quen. Vì sao chúng ta không tự tập cho mình thói quen chăm sóc da ngay lúc này? Bí quyết làm đẹp xuất phát từ ba yếu tố: chủ động, đúng lúc, kiên trì. Bạn có thể đẹp hơn nếu có cố gắng, đừng chờ da đã xấu rồi mới chăm sóc.

1. Ăn uống lành mạnh
Cách đơn giản nhất để giúp làn da luôn tươi trẻ chính là thực hiện chế độ ăn uống. Những thực phẩm lành mạnh và có lợi như rau xanh, cá, các loại đậu,… sẽ giúp bạn chống được tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, tia cực tím để làn da luôn tươi trẻ. Đây là những thực phẩm chứa nhiều protein và các loại vitamin cần thiết có tác dụng chống lão hóa da để trẻ hóa da. Hãy xem lại thực đơn của mình thế nào.

2. Nằm ngủ với gối lụa
Lựa chọn loại gối ngủ nghe thì đơn giản và ít người quan tâm. Tuy nhiên chất liệu của vỏ gối bạn nằm hàng ngày lại vô cùng quan trọng vì nó gây ra những tác động ảnh hưởng đến làn da. Bạn nên chọn loại vỏ gối bằng lụa mềm vì nó có tác dụng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, tạo cảm giác thoải mái khi ngủ và còn có thể bảo vệ cho cả mái tóc của bạn.
Bên cạnh đó, tư thế ngủ cũng có ảnh hưởng quan trọng với làn da. Cách tốt nhất là bạn nằm thẳng khi ngủ bởi khi nằm nghiêng bạn vô tình tạo ra một trọng lực làm ảnh hưởng và hình thành nếp nhăn ở vùng da mặt.



3. Hạn chế trang điểm
Việc thường xuyên sử dụng các loại phấn trang điểm chính là nguyên nhân khiến cho da mặt bạn hình thành các nếp nhăn bởi ảnh hưởng của các hóa chất trong thành phần mỹ phẩm.
Vì thế, bạn nên hạn chế việc trang điểm lại tối đa trong trường hợp không cần thiết nếu muốn giữ vẻ thanh xuân cho gương mặt và làn da.

4. Bảo vệ vùng da ở cổ
Giống như da mặt, vùng da cổ cũng vô cùng nhạy cảm và cần chế độ chăm sóc hợp lý vì nó là nơi chỉ rõ về sự lão hóa làn da. Vì thế, bạn nên chú ý chăm sóc vùng da cổ bằng cách mát xa nhẹ nhàng khi tắm và sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho da vùng cổ.

Chủ đề làm đẹp cho da khác được các chị em phụ nữ sinh con hay các bạn trẻ tuổi dậy thì quan tâm: trị rạn da.

5. Hạn chế ăn đồ ngọt
Phụ nữ thường thích ngọt nhưng ít ai biết chính những viên đường ngọt ấy lại chính là kẻ thù không đội trời chung của sắc đẹp và là nguyên nhân gây triệu chứng lão hóa cho làn da.
Các nghiên cứu cho thấy chất ngọt của đường có thể làm tăng quá trình lão hóa và giảm lượng collagen trong cơ thể, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn cho làn da của bạn. Vì thế mà bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt là đường nhân tạo có trong các sản phẩm như bánh, kẹo, thức ăn nhanh,…

6. Massage hàng ngày
Chỉ cần bạn dành ra thời gian khoảng chừng 15-20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ để massage mặt, bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ. Các động tác nhẹ nhàng tác động lên da sẽ giúp cho bạn giải tỏa căng thẳng, mỏi mệt và chống các nếp nhăn.

7. Đeo kính râm
Tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể gây ra những tác động xấu ảnh hưởng đến làn da, đặc biệt ở vùng da mắt. Nó chính là nguyên nhân gây ra những vết chân chim, nếp nhăn hay thậm chí là vết nám ở khóe mắt, khiến khuôn mặt bạn trở nên già đi nhanh chóng. Vì vậy, thường xuyên mang kính râm khi đi ra ngoài là cách tốt để bạn bảo vệ vùng da mắt của mình luôn khỏe mạnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét