Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

3 loại thực phẩm màu tím giúp trẻ hóa da

Không chỉ tác dụng tốt cho sức khỏe nói chung, một số loại thực phẩm màu tím như nho, khoai lang hay bắp cải… còn được xem là thần dược làm đẹp da có sẵn trong nhà bếp. Trong các loại rau củ quả màu tím này có chứa nhiều vitamin, anthocyanin có vai trò quan trọng trong việc ngăn lão hóa da sớm, làm giảm các nếp nhăn và làm đẹp da hiệu quả bất ngờ để làm trẻ hóa da.

Sáng mịn da với bắp cải tím
Hãy đưa bắp cải tím vào thực đơn hàng ngày nếu bạn muốn có được làn da sáng mịn màng. Bắp cả tím là thực phẩm hàng đầu trong việc chăm sóc da bởi lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Bắp cải tím chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin C, K… giúp da đàn hồi, mềm mại và khỏe mạnh.
Màu tím của bắp cải do nó có anthocyanins, có tác dụng như kem chống nắng, giúp bảo vệ các tế bào da tránh khỏi những tổn hại cho da do tia cực tím. Hoạt chất này còn có tác dụng kháng viêm, làm giảm sưng, mụn trứng cá trên da mặt và giúp có thể tránh lão hóa sớm. Ngoài chất anthocyanin ra thì trong bắp cải tím còn chứa thêm flavonoid, cũng là chất chống lão hóa da tốt.
Bạn có thể sử dụng bắp cải tím mỗi ngày bằng cách ép, hoặc chế biến thành những món ăn như xào, luộc hoặc sa lát. Bên cạnh đó, nước ép bắp cải tím trộn với cám gạo cũng trở thành loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả giúp cho làn da mềm mại, tươi sáng hơn chỉ sau 2 tuần thực hiện.



Trẻ hơn tuổi nhờ nho tím
Nho tím là bạn đồng hành của da bởi loại quả này có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp duy trì sự tươi trẻ cho da, có thể khiến gương mặt trẻ hơn nhiều so với tuổi. Nho tím còn chứa nhiều đường dễ hấp thụ, các vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nho là loại quả dễ ăn, bạn có thể ăn trực tiếp luôn quả hoặc ép nước, làm sinh tố… vừa ngon lại vừa tốt cho da.
Đặc biệt, làn da trở nên rạng ngời và giảm thiểu các nếp nhăn, nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ nước ép nho bằng cách sử dụng miếng bông giấy cotton để thấm hỗn hợp nho lên mặt hoặc trộn nước ép nho với một ít bột mỳ, sau đó đắp lên mặt để khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước. Bên cạnh đó, tinh dầu của hạt nho còn tăng độ đàn hồi của da nhờ ngăn chặn phá huỷ sợi collagen và elastin, đẩy lùi tiến trình nhăn và rạn da. Không những thế, nó còn giàu acid béo giúp cho da căng bóng mịn màng. Acid linoleic - thành phần tăng cường độ bền vững của màng tế bào - có trong dầu hạt nho giúp cho da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, với hàm lượng omega-6 và vitamin E có trong tinh dầu hạt nho cao giúp cho việc thấm hút dưỡng chất nhanh qua da sẽ giúp da được nuôi dưỡng tốt hơn hẳn.
Dầu hạt nho là dưỡng chất được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da, tiêu biểu là sản phẩm thực phẩm chức năng Charmlux. Charmlux có dầu hạt nho cùng các hoạt chất chống lão hóa từ thiên nhiên như tinh chất nhau thai cừu, dầu hoa anh thảo, Coenzym Q10… giúp tái tạo collagen, làm giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám da và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể. Để có hiệu quả, nên kết hợp thêm kem dưỡng trắng Charmlux có tác dụng giúp cho da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng các tổn thương trên da do tác động xấu của môi trường.

Chủ đề về da được các chị em phụ nữ tìm hiểu kĩ lưỡng: điều trị rạn da.

Ngừa nếp nhăn bằng khoai lang tím
Trong 100g khoai lang tươi có chứa nhiều vitamin tốt cho da như vitamin A, C, B1, B2, PP,… Hơn nữa, khoai lang tím còn có tác dụng giúp chống oxy hóa mạnh và ngăn ngừa các nếp nhăn cũng như hiện tượng mỏi mắt.

Đặc biệt, mặt nạ làm từ khoai lang tím đắp chừng 20 phút mỗi ngày sẽ có tác dụng giữ ẩm, giúp da trở nên tươi tắn, rạng rỡ, hạn chế và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn cực tốt. Ngoài ra, nước luộc khoai lang cũng có tác dụng tẩy da chết và làm se khít lỗ chân lông như nước hoa hồng. Tuy nhiên, khi làm đẹp da từ khoai lang tím, cần lưu ý chọn những củ khoai còn tươi, không bị xơ, không có mầm, đều màu, có độ ẩm cao, tốt nhất là nên chọn những củ khoai lang tím mới. Khi sơ chế khoai lang tím làm mặt nạ, nên hấp cách thủy để giữ dưỡng chất trong khoai. Đồng thời, trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt và xông hơi da mặt bằng hơi nước ấm để tăng tính hiệu quả làm đẹp da mặt của loại thực phẩm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét