Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những điều nên biết khi dùng kem trị tàn nhang

Khi có tàn nhang xuất hiện, các chị em phụ nữ hay dùng kem trị tàn nhang để điều trị, điều này cũng khá tốt nhưng để phát huy hiệu quả cao nhất, các chị em cần chú ý những điều sau:

1. Không nên tự mua kem trị tàn nhang về trị
Để trị tàn nhang tại nhà, thì việc sử dụng kem trị tàn nhang là lựa chọn hiệu quả. Trên thị trường có khá nhiều loại kem trị tàn nhang với nguồn gốc xuất xứ và chất lượng cũng khác nhau hẳn, chính vì thế nếu không chọn kĩ lưỡng thì bạn rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Do đó, để lựa chọn kem trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể, bạn nên tham khảo và cân nhắc ý kiến của các chuyên gia da liễu và tìm hiểu kĩ càng các thông tin cũng như thương hiệu trước khi mua. Tốt nhất bạn nên mua theo chỉ định của các bác sĩ da liễu để tránh gặp phải các biến chứng, tác dụng phụ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ của làn da.



2. Không tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời sau khi dùng kem trị tàn nhang
Ánh nắng mặt trời chính là một trong những thủ phạm gây ra tình trạng tàn nhang vì ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia UVA/ UVB có khả năng xuyên thấu qua lớp biểu bì da, làm tăng sinh các hắc sắc tố da melanin.
Thông thường, sau khi dùng kem trị tàn nhang, làn da của bạn trở nên mỏng hơn. Đây là điều kiện thuận lợi để ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương da. Bởi vậy, bạn nên tránh tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian này để có kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

3. Một số loại kem trị tàn nhang phổ biến
* Kem trị tàn nhang Hydroquinone: Thường được ghi thành phần kem trị nám tàn nhang với cái tên dihydroxybenzen. Đây là hoạt chất ức chế enzyme tyrosinase làm hạn chế quá trình chuyển hóa melanin, thậm chí là có thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào melanin. Hydroquinone được dùng rộng rãi trong các mỹ phẩm trị tàn nhang với vai trò làm mất đi các sắc tố melanin gây tàn nhang.
Người sử dụng phải áp dụng thuốc trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả, khoảng từ 5-7 tuần sử dụng liên tục. Liệu trình điều trị kéo dài ít nhất từ 3 tháng đến 1 năm. Ngoài ra, HQ còn gây dị ứng da, làm da xuất hiện tình trạng mẩn đỏ, bạc móng, ngứa rát…


Bài viết được tìm hiểu và quan tâm nhiều đối với các chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai: trị rạn da.


* Kem trị tàn nhang Sắc Ngọc Khang: Với thành phần từ thiên nhiên không gây kích ứng cho da, ngoài công dụng giúp làm mờ các vết nám da, sạm da, tàn nhang, Sắc Ngọc Khang còn làm ức chế việc hình thành sắc tố đen, giúp da trở nên đều màu, trắng mịn và hạn chế tác động của tia UV, dưỡng ẩm, chống lão hóa da, giảm nếp nhăn, giúp làn da luôn trẻ và tươi đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét