Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Rạn da là nỗi niềm của chị em phụ nữ

Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ thiếu tự tin về nét đẹp hình thể chính là sự xuất hiện và tồn tại của những vết rạn da. Xuất hiện ở những vị trí khá nhạy cảm trên cơ thể như 2 bên ngực, bụng, mông, đùi, bắp chân, rạn da còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý của nhiều chị em phụ nữ nhất là khi vết rạn trở nên chằng chéo, bề mặt trên da bị co rúm.

Các vết rạn trên da có thể xuất hiện nhiều bởi các lí do như đang trong thời kỳ mang thai, sự tăng trưởng quá nhanh của cơ thể trong giai đoạn dậy thì và sự tăng cân đột ngột. Vết rạn không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng tới vẻ đẹp trên cơ thể. Mong muốn loại bỏ và xóa mờ vết rạn bằng cách điều trị rạn da, sự co rúm làn da là mong muốn của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ đã từng trải qua quá trình mang thai và sinh con.




Sử dụng loại kem chống rạn da là phương pháp phổ biến được sử dụng để đối phó với các vết rạn. Kem được dùng ngoài da có thể phù hợp với nhiều người, dùng thường xuyên như một cách dưỡng da. Hầu hết các loại kem này giữ ẩm và dễ dàng hấp thụ vào da. Bằng việc bôi, sử dụng ngoài da, kem trị rạn da có khả năng cải thiện các vết rạn ở giai đoạn đầu cũng như ngăn ngừa rạn cho bà mẹ mang thai, tuy nhiên hiệu quả của việc dùng kem dưỡng chỉ đáp ứng được phần nào yêu cầu xóa mờ hẳn các vết rạn, phục hồi da mà chưa đáp ứng được kỳ vọng do kết quả còn hạn chế.

Khác với việc sử dụng các loại kem chống vết rạn, có người còn chọn các hình thức điều trị y tế hoặc thẩm mỹ. Kỹ thuật Laser, siêu mài mòn, Mesotherapy… là những giải pháp hiệu quả để điều trị rạn da ở cả nam và nữ.
Các phương pháp thẩm mỹ thường được thực hiện tại các cơ sở y tế hoặc trung tâm thẩm mỹ được cấp phép giấy tờ hành nghề. Sự can thiệp này cần có sự thăm khám và chỉ định điều trị của người có chuyên môn tốt, tốt nhất nên chọn bác sĩ chuyên ngành da liễu.
- Laser siêu mài mòn là phương pháp điều trị rạn da có xâm lấn bằng cách sử dụng năng lượng laser hoặc đĩa mài để phá hủy bờ sẹo (vết rạn) tiến tới sự đồng nhất bề mặt da tại khu vực điều tri.
- Mesotherapy là phương pháp ít xâm lấn hơn, cải thiện vùng da rạn thông qua các tác động sinh lý bằng chùm đa kim siêu mỏng kích thích khả năng tự tái tạo và tự phục hồi của tế bào da. Không chỉ xóa rạn một cách hiệu quả, Mesotherapy còn có khởi động lại chức năng da, đánh thức khả năng làm lành kỳ diệu của da làm bề mặt da gần như khôi phục lại và trở nên săn chắc hơn.

Có thể tìm hiểu thêm về: trị nám da.

Mesotherapy là lựa chọn được các bác sĩ khuyên dùng để tìm lại làn da mỏng mịn, xóa đi những tổn thương do vết rạn gây ra. Đây còn là sự lựa chọn không tồi để bạn bắt đầu thực hiện một quá trình nuôi dưỡng làn da thông qua quá trình kích thích tái tạo, tăng trưởng mạnh mẽ về chất lượng tế bào biểu bì và mô liên kết Collagen, Elastin.

Điều trị bằng phương pháp Mestherapy cần phải lặp lại nhiều lần tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết rạn da và độ tuổi của vết rạn da. Điều trị rạn da có hiệu quả và rõ rệt hơn với vết rạn mới hình thành. Bởi vậy nếu bạn có vấn đề về rạn da thì nên gặp bác sĩ, chuyên gia càng sớm càng tốt để có thể được điều trị rạn da kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét