Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

9 bí quyết chữa trị rạn da với chanh

Chanh là phương thuốc tốt để chữa trị rạn da nhờ tác dụng loại bỏ tế bào chết, cung cấp nước cho làn da và nuôi dưỡng các tế bào mới.
Rạn da xuất hiện ở cả nam và nữ do sự thay đổi trọng lượng đột ngột trong thời gian ngắn. Vết rạn da hình thành ở tầng giữa của tế bào hạ bì có màu hồng, đỏ hoặc tía. Theo thời gian, các màu này sẽ mờ dần thành vệt màu trắng hoặc xám.
Chanh có tác dụng làm sáng những vết rạn còn màu đỏ hoặc nâu, và cả vùng da tối màu, giúp làn da trẻ trung và sáng trọng hơn. Đặc biệt, chanh không gây hiệu ứng phụ nào với làn da.

Cách 1: Nước cốt chanh
Thành phần: Chanh và nước ấm.
Thực hiện: Cắt đôi chanh và vắt lấy nước. Thoa nước cốt chanh lên vùng da rạn theo vòng tròn. Để trong vòng 10 phút. Nếu da bạn nhạy cảm hoặc bị khô, bạn nên thêm một ít nước vào nước cốt chanh. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm. Làm 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi vùng rạn da biến mất. Chanh xanh có hiệu quả hơn chanh vàng.



Cách 2: Nước cốt chanh và nước ép dưa chuột
Thành phần: Nước cốt chanh, nước ép dưa chuột, nước ấm.
Thực hiện: Lấy một lượng nước cốt chanh và nước ép dưa chuột cho vào một bát nhỏ. Khuấy đều và thoa hỗn hợp này lên vùng da rạn. Để vài phút cho hỗn hợp đã khô trên da, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn áp dụng công thức này thường xuyên.

Cách 3: Nước cốt chanh và bơ ca cao
Thành phần: 2 thìa canh nước cốt chanh, 113g bơ ca cao, nước.
Thực hiện: Vắt nước chanh vào bơ ca cao. Trộn hỗn hợp sao cho đều rồi thoa lên vùng ra rạn. Chà xát theo chuyển động vòng tròn để bơ lan đều vùng da rạn. Để khô trong vào phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Phương pháp này rất hiệu quả với người có làn da nhạy cảm hoặc khô.

Cách 4: Nước cốt chanh, đường và dầu hạnh nhân
Thành phần: 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân,
Thực hiện: Vắt nước cốt chanh vào một chén nhỏ, cho đường và dầu hạnh nhân vào. Trộn đều tay vào, sau đó chà hỗn hợp lên vùng da rạn trong vòng 10 phút. Thực hiện phương pháp này vào hàng ngày trước khi tắm, liên tục trong vòng 1 tháng.

Chủ đề khác đang nhận được sự quan tâm của các chị em phụ nữ: trị nám da.

Cách 5: Nước cốt chanh với dầu ô liu và vitamin E
Thành phần: 1/2 muỗng cà phê nước chanh, 1 muỗng cà phê dầu ô liu, 1 muỗng cà phê dầu vitamin E.
Thực hiện: Cho 2 loại dầu vào chén nhỏ, vắt nước chanh vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên vùng da rạn và để khô trong ít phút, sau đó lau sạch. Thực hiện 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và tối ít nhất 1 tháng.

Cách 6: Nước cốt chanh và gel lô hội
Thành phần: Nước cốt chanh, gel hoặc nước ép lô hội.
Thực hiện: Cho nước chanh và lô hội vào trong chén, khuấy đều và thoa vào vùng da rạn. Để khô trong ít phút, sau đó rửa lại bằng nước và vổ nhẹ cho khô da, có thể thay lô hội bằng dầu ô liu. Thực hiện thường xuyên cho đến khi vết rạn da biến mất.

Cách 7: Nước cốt chanh và baking soda (thuốc muối)
Thành phần: 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2-3 muỗng canh baking soda, nước ấm.
Thực hiện: Vắt nước chanh vào một chén nhỏ, cho lượng vừa đủ baking soda vào. Trộn đều thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên vùng da rạn. Để khô trong ít phút. Sau đó, lấy tấm vải sạch để lau hỗn hợp này khỏi da. Bạn có thể thêm nghệ vào trong hỗn hợp này để tăng tính hiệu quả và nên thực hiện thường xuyên.

Cách 8: Nước cốt chanh, nghệ và nghệ tây
Thành phần: Nước cốt chanh, bột nghệ, nghệ tây
Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa lên vùng da rạn, đặc biệt ở vùng bụng. Để đó vài phút, sau đó rửa sạch với nước rồi vổ nhẹ lên da cho khô. Cách này nên thực hiện hàng ngày.

Cách 9: Chanh và mật ong
Thực hiện: Lấy lượng vừa đủ mật ong nguyên chất cho vào một chén nhỏ, vắt vài giọt chanh. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị rạn. Để vài phút cho làn da hấp thụ vitamin C, chất dưỡng ẩm và các hợp chất khác. Thực hiện cách này hàng ngày trong vài tuần.
Lưu ý:
- Tránh tiếp xúc ánh nắng tại vùng da rạn.

- Phụ nữ mang thai có thể thoa kem có chiết xuất từ chanh để ngăn ngừa rạn da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét