Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Cách chữa trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất

Tình trạng rạn da sau sinh là vấn đề mà các bà mẹ quan tâm bởi việc đi tìm cách trị rạn da sau sinh hiệu quả không đơn giản chút nào, một phương pháp vừa đem đến hiệu quả mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Thực tế trong thời gian mang thai và sinh con khối lượng tăng nhanh nhất là vùng bụng, do da bị căng giãn trong thời gian ngắn nên gặp tình trạng rạn da, nứt ra và ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ và nét đẹp người phụ nữ. Chính vì thế mà phụ nữ đang đối mặt với vấn đề rạn da sau sinh thì nên tìm cho mình nhanh biện pháp khắc phục tình trạng này. Sau đây là một số cách trị rạn da phổ biến hiện nay

Các dấu hiệu nhận biết rạn da sau sinh
Trải qua quá trình mang thai và sinh con người mẹ còn lại gặp phải tình trạng rạn nứt da ảnh hưởng tới sắc đẹp. Để trị rạn da sớm thì tốt nhất ngay khi mới phát hiện những triệu chứng rạn da thi nên tìm biện pháp điều trị. Tình trạng rạn da thường xuất hiện ở một số vùng da điển hình như vùng bụng, mông, đùi, ngực… những vùng da này có sự thay đổi đột ngột sau sinh làm thay đổi độ đàn hồi của lớp mô dưới da. Biểu hiện là lúc đầu chúng có màu hồng sau đó chuyển sang nâu đỏ, thậm chí là sạm da. Sau sinh một thời gian có thể những vết rạn da sẽ nhạt màu hơn nhưng khó biến mất hoàn toàn nếu không dùng biện pháp khắc phục nào.



Cách chữa trị rạn da sau sinh cho hiệu quả tốt
Nhiều người hi vọng phương thuốc chữa trị rạn da thần kì nào đó có thể chữa được tình trạng này. Một số cách chữa rạn da từ những bài thuốc dân gian hiệu quả không nên bỏ qua dưới đây.

1. Dùng kem trị rạn da hiệu quả
Phương pháp dùng kem trị rạn da được nhiều người sử dụng bởi phương pháp này tiện dụng mà lại dễ sử dụng. Bạn nên mua loại kem có chất lượng, nhãn hiệu, cửa hàng uy tín để giúp bạn trị rạn da hiệu quả. Sau khi mua các loại kem trị rạn da bạn nên chú ý tới thành phần trentionin nhanh chóng loại bỏ vết rạn da hiệu quả. Tuy nhiên trước khi sử dụng loại kem nào cũng nên lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia để tránh tác hại không tốt của một số loại kem ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

2. Các cách trị rạn da từ thiên nhiên
Một số mẹo từ thiên nhiên trị dạn da hiệu quả như:
– Phương pháp xông hơi: Mỗi ngày các mẹ có thể xông hơi toàn thân để loại bỏ độc tố và bụi bẩn trong da ra bên ngoài giúp làn da săn chắc, trắng sáng hơn. Nên thực hiện khoảng 15 -20 phút mỗi ngày để làn da trắng sáng hơn.
– Dùng dầu dừa: Đây là nguyên liệu được nhiều người áp dụng trong việc trị rạn da sau sinh, dầu dừa giúp bảo vệ làn da, cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da có đàn hồi tốt hơn, đồng thời các dưỡng chất có trong dầu dừa giúp cải thiện làn da trắng sáng hiệu quả và kết quả cực tốt. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng một ít dầu dừa sau đó massage đều vùng da bị rạn theo chiều kim đồng hồ. Làm liên tục trong vòng một tháng chị em sẽ cảm nhận được công dụng tuyệt vời mà bài thuốc này mang lại.
– Dùng cám gạo mật ong: Trong cám gạo có chứa nhiều vitamin BB và nhiều khoáng chất khác giúp làn da trắng sáng và hiệu quả. Đồng thời khi hết hợp với mật ong có công dụng làm sáng da dưỡng ẩm, giúp làn da khỏe mạnh hơn. Chỉ cần khoảng 2 thìa mật ong và 3 thìa cám gạo sau đó trộn đều và thoa vào vùng rạn da sau sinh. Để khoảng 15 phút bạn rửa lại với nước, cách này giúp cải thiện làn da rất tốt.

Sau khi sinh ngoài vấn đề rạn da diễn ra khá phổ biến, trên da còn có thể xuất hiện cả nám, tàn nhang, và các chị em ráo riết tìm hiểu về cách điều trị tàn nhang để lấy lại vóc dáng và nhan sắc như xưa.

3. Liệu pháp chăm sóc chữa trị rạn da hiệu quả
Ngoài 2 cách trên để trị rạn da còn có một vài điều cần biết về một số chế độ chăm sóc da đúng cách giúp loại bỏ rạn da như:
– Bổ sung đầy đủ vitamin A, C, E, B…. và thành phần collagen có thể bổ sung thêm bằng cách uống thuốc hoặc bổ sung bằng cách uống để tăng cường độ đàn hồi giúp cải thiện lại da bị rạn.
– Giảm cân: Để hạn chế rạn da thì các chị em nên sớm lấy lại vóc dáng ổn định không quá thừa cân làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục da.
– Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục điều độ giúp làn da trở nên săn chắc hơn và se khít lỗ chân lông giúp loại bỏ các vết đốm rạn da hiệu quả.
– Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Cơ thể nghỉ ngơi khoa học hợp lý như ngủ đủ giấc khoảng 7-9h một ngày để loại bỏ được tình trạng rạn da.


Đây là những cách trị rạn da sau sinh hiệu quả từ thiên nhiên không thể bỏ qua, áp dụng ngay để có làn da mịn màng và loại bỏ tình trạng rạn da sớm nhất có thể. Chúc bạn thành công!

1 nhận xét: