Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Một số cách trị nám da sau khi sinh

Sau khi sinh, đã có nhiều chị em phụ nữ đau đầu tìm cách trị nám da sau sinh. Những vết nám này còn có thể ở lại lâu dài mà không biến mất hẳn khiến chị em buồn phiền vì nhan sắc trở nên xuống cấp. Cùng tìm hiểu về bí quyết trị nám da sau sinh an toàn và hiệu quả cho các bà mẹ.
Một số bà mẹ bị nám da sẽ xuất hiện ngay ở những tháng cuối của thai kỳ, nhưng nặng nề nhất là sau sinh. Đó là biểu hiện suy giảm đột ngột các Estrogen và Progesterone sau khi thai kỳ kết thúc, dẫn tới sự rối loạn quá trình tổng hợp sắc tố da.
Ngoài ra, vấn đề tâm lý trong thai kì cũng là yếu tố làm nám da đậm màu hơn. Vì khi làm mẹ, người phụ nữ phải lo nghĩ nhiều hơn, đó còn là chưa kể tới giấc ngủ bị thay đổi, những đêm thức trắng để dỗ con.

Sau đây là một số cách trị nám da sau sinh mà các chị em nên biết:
1. Chữa trị nám da sau sinh từ bên ngoài:
+ Chống nắng: che chắn da cẩn thận và thường xuyên sử dụng kem chống nắng có thành phần tự nhiên, bạn có thể thoa một lớp dầu dừa hoặc dầu olive lên da trước khi ra ngoài nắng.
+ Mặt nạ: Quá trình chăm con vất vả, nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua các bước chăm sóc bản thân. Chỉ từ 15 đến 20 phút dành cho những loại mặt nạ có tác dụng xóa nám từ thiên nhiên như: khoai tây, cà chua, chanh, dưa leo, bạn hoàn toàn có thể xóa mờ vết nám chỉ sau 2 tháng áp dụng.



2. Cách trị nám da sau sinh từ bên trong
+ Chế độ ăn: do đang nuôi con nên bạn thực hiện chế độ ăn đủ chất chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Bạn nên tranh thủ bổ sung thêm một ly nước ép nho hoặc cà rốt mỗi ngày để vừa làm sáng da vừa cung cấp vitamin cho bé thông qua nguồn từ sữa mẹ.
+ Thiết lập chế độ sinh hoạt điều độ hợp lí: bạn nên sắp xếp thời gian hợp lí, không lâm vào tình trạng mệt mỏi thiếu ngủ triền miên. Việc đi bộ và tập thể dục giúp cho hoạt động đào thải độc tố tốt hơn khiến nám mờ dần đi.

Nám da, tàn nhang là những dấu vết trên khuôn mặt khó trị, tuy nhiên vẫn không hơn gì so với các bà mẹ bị rạn da sau sinh, vấn đề nan giải của các bà mẹ bầu chính là cách trị rạn da.

3. Cách trị nám da sau sinh từ tự nhiên
Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để trị nám da là một trong những biện pháp trị nám đơn giản mà chị em nào cũng có thể áp dụng ngay tại nhà. Một số phương pháp trị nám da từ thiên nhiên mà các chị em có thể xem qua:
+ Trị nám da sau khi sinh bằng hỗn hợp chanh và bột nghệ:
Trộn bột nghệ với nước chanh. Sau đó bôi lên vùng da bị nám trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên thực hiện điều vào mỗi tối trước khi ngủ.
+ Trị nám da sau sinh bằng bơ: Xay nhuyễn bơ, đắp lên vùng da bị nám. Để tránh bị dị ứng bạn nên thử vào da cổ tay trước khi đắp bơ lên mặt.
+ Trị nám da sau sinh bằng đu đủ:
Lấy 1 quả đu đủ xanh, để nguyên vỏ rồi rửa sạch, ép lấy nước rồi thoa lên vùng da bị nám. Bạn thực hiện ngày 2-3 lần kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng, sẽ thấy được những vết nám mờ dần.

4. Trị nám da sau sinh bằng công nghệ cao
Hiện nay, phương pháp điều trị nám da phổ biến là Laser. Công nghệ trị nám bằng laser hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng các bước sóng phù hợp, tác động trực tiếp lên da bị nám, tiêu diệt và phá vỡ hoàn toàn chân nám, làm cô lập hệ thống các hắc sắc tố melanin, trị nám tận gốc.

Nếu vết nám vẫn chưa khỏi, các mẹ có thể tìm đến các trung tâm thẩm mỹ viện chất lượng để chữa trị nám sau sinh công nghệ cao.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn ad: bài viết rất ý nghĩa Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu ai có nhu cầu trị bệnh trĩ hỗn hợp.thì hãy liên hệ đa khoa Âu Á cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền Không có nơi nào tốt hơn đa khoa Âu Á, với hơn 9 năm kinh nghiệm , với đội ngũ bác sĩ nước ngoài điều trị


    Trả lờiXóa