Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Giải quyết tình trạng rạn da thế nào

Rạn da là nỗi khổ của 70% phụ nữ sau sinh

Theo thống kê, có đến khoảng 70% phụ nữ bị rạn da sau khi sinh. Nguyên nhân bởi trong quá trình mang thai tăng cân quá nhanh và đột ngột làm các tế bào bó sợi elastin trong bề mặt da chưa kịp thích nghi, dẫn đến bị kéo dãn mạnh mẽ tạo nên sự dứt gãy từ bên trong và hình thành nên những vết rạn.
Thông thường, rạn da thường xuất hiện ở những vùng chịu sự tác động mạnh mẽ và mỏng manh như ngực, đùi, bụng, mông… Và ban đầu khi mới xuất hiện thì có màu hồng nhạt, lâu ngày sẽ sậm màu và sau đó thành màu trắng đục trông khá nổi. Hơn nữa, rạn da còn kèm theo tình trạng chảy xệ, chùng nhão và kém đàn hồi ở những khu vực thường hay hiện diện.

Tuy không gây hại đến sức khỏe song rạn da lại khiến làn da mất đi tính thẩm mỹ. Điều đó làm cho hầu hết các chị em phụ nữ cảm thấy buồn phiền, mất tự tin về ngoại hình của mình, phải từ bỏ cả những bộ trang phục yêu thích và thậm chí còn ảnh hưởng không tốt đến đời sống vợ chồng.
Do đó, để có thể lấy lại sự tự tin và làn da mịn màng không tỳ vết như chưa từng trải chúng ta cần điều trị rạn da càng sớm càng tốt.



Cách giải quyết tình trạng rạn da
Lăn kim: Lăn kim hoạt động dựa trên cơ chế hình thành rạn da, bằng việc sử dụng các đầu kim siêu nhỏ đi sâu vào da kết hợp với dưỡng chất đặc trị chuyên dụng, giúp làm tổn thương giả nhằm kích thích collagen và elastin được sản sinh, hòa nhập vào mạng lưới collagen và elastin hiện tại. Qua đó, khiến cấu trúc da tại vết rạn được hồi phục và tăng độ đàn hồi, vết rạn trở nên mềm, đều màu hơn.
Song, hiện nay giá thành cho liệu trình lăn kim trị rạn da khá cao, gây đau đớn và luôn tiềm ẩn các hiểm họa khôn lường khi thực hiện tại nơi kém chất lượng, bác sĩ còn non tay nghề, thiếu máy móc trang thiết bị hiện đại.

Trị rạn da bằng nguyên liệu thiên nhiên:
Sử dụng trứng gà, dầu dừa, dầu oliu... là cách trị rạn da đang thu hút sự quan tâm theo dõi của một bộ phận chị em phụ nữ. Bởi vì, hầu hết chúng ta đều biết rằng thứ gì xuất phát từ thiên nhiên đều khá an toàn, ai cũng có thể dùng được dù là mẹ bầu hay phụ nữ cho con bú và có giá thành khá rẻ.
Mặc dù vậy, phương pháp này lại có hiệu quả không cao, đòi hỏi cần áp dụng lâu dài và thông thường chỉ làm mờ vết rạn đi đôi chút mà không xóa hẳn được, nhất là những vết rạn lâu năm thì không có tác dụng gì cả.

Bạn có thể tìm hiểu thêm một cách khác để trị rạn da hiệu quả, tiêu biểu là trị rạn da bằng công nghệ mesotherapy để các vết rạn nhanh chóng được xóa mờ.

Dùng kem trị rạn da:
Kem trị rạn da với thành phần giàu vitamin, khoáng chất và collagen, đồng thời được bào chế theo công thức đặc biệt giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, kích thích tái tạo tế bào mới, phục hồi vùng bị tổn thương, đánh bay thâm nám... Khi sử dụng thường xuyên sẽ nhanh chóng làm mờ đi các vết rạn, trả lại làn da mịn màng, đều màu và săn chắc.

Không chỉ giúp trị rạn da hiệu quả, mà kem trị rạn da có nhiều ưu điểm vượt trội như: sử dụng đơn giản, tiện lợi, dễ dàng mang theo mọi nơi mọi lúc và chi phí thấp, đa dạng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường không phải kem trị rạn da nào cũng tốt, vì vậy bạn chỉ nên mua hàng của những thương hiệu uy tín, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và thành phần tự nhiên, không hóa chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét